Skip to content

Việt Nam: quá đẹp và quá ngon!

March 11, 2012

(du lich) – Catalog tháng 3 vừa ra mắt của tạp chí thời trang Free People đã hớp hồn nhiều tín đồ thời trang trên khắp thế giới, không chỉ bởi bộ sưu tập mùa xuân mà còn sự ấn tượng của địa điểm thực hiện những bức ảnh: Việt Nam.

Vẫn một Sa Pa mơ mộng qua làn sương với những thửa ruộng bậc thang và đám trẻ chăn trâu hai má lúc nào cũng ửng hồng vì lạnh; vẫn một Hà Nội thênh thang với những phố cổ và món bánh chuối lề đường; vẫn một Hạ Long thi vị đầy tình tứ với phong cảnh non nước hữu tình và một Hội An kỳ ảo, long lanh khi đêm về… nhưng qua tay máy của Joshua Allen và Thomas Northcut – hai nhiếp ảnh gia Mỹ – những phong cảnh quen thuộc ấy vẫn có những góc rất riêng mà nếu là người Việt, đôi khi chúng ta dễ dàng bỏ qua.

 

 

Một góc Hội An trong Catalog Free People tháng 3 – Ảnh: Freepeople

Bà Julia, giám đốc sáng tạo và là người đề xuất chuyến đi lần này, chia sẻ trên trang chủ của freepeople.com cảm xúc “vẫn còn lâng lâng” của êkip thực hiện:

“Chúng tôi khởi hành bằng máy bay đến Việt Nam. Nhưng trong suốt chuyến hành trình còn lại thì dùng tàu lửa và thuyền để di chuyển đến những địa điểm khác nhau. Thật khó diễn tả cảm giác được lướt từ từ qua những cánh đồng lúa mượt mà, những ngọn núi và cả những cây cầu cổ xưa không thể đoán được tuổi…

Thiên nhiên ở đây hệt như những gì bạn thấy trong những thước phim về châu Á. Và nói thật, đây là một trong những catalog yêu thích nhất từ trước đến giờ của tôi, bởi có quá nhiều thứ để xem. Nó không chỉ là quần áo, màu sắc, phụ kiện mà còn là những cảnh quan ngoạn mục và bầu không khí rất Việt Nam ở mỗi nơi chúng tôi đi qua.

Tôi chắc rằng khi giở từng tấm ảnh bạn sẽ cảm nhận được ngay nguồn năng lượng dồi dào và niềm vui vô tận toát ra từ mỗi trang giấy”.

 

 

Hạ Long qua góc máy của Free People – Ảnh: FreePeople

 

Ở chùa Thiên Mụ (Huế) – Ảnh: FreePeople 
Martha Hunt – một trong hai người đẹp được mời làm mẫu cho bộ ảnh lần này – chia sẻ về Hạ Long:

“Tôi nhớ Vũng Viềng, một làng chài nhỏ và yên bình ven vịnh Hạ Long. Chúng tôi đã có nhiều shot ảnh đẹp với những em nhỏ ở đây. Nó hoàn toàn không có trong kịch bản, nhưng bạn biết đấy, khi bạn đặt chân đến một nơi quá tuyệt vời, bạn đâu còn nhớ mình phải làm gì. Tôi rất thích những bức ảnh đó. Chúng thật sự tự nhiên!”.

Catalog Freepeople in Vietnam ngay khi vừa được post lên đã nhận được vô số phản hồi yêu mến từ cộng đồng mạng.

Tương tự như thế, đoạn clip dài hơn 3 phút với tiêu đề A taste of Vietnam (Hương vị Việt Nam) do đạo diễn trẻ kiêm đầu bếp Daniel Klein (quốc tịch Mỹ) thực hiện những ngày sau tết tại Việt Nam đang khiến cộng đồng mạng mê mẩn vì quá đẹp và quá… ngon!

Với lời “cảnh báo” rất dễ thương: không nên xem khi bạn đang đói hoặc không có cơ hội đến Việt Nam để thưởng thức những món ăn này, Daniel đã trở thành chàng “hướng dẫn viên” thực thụ, rất am tường về văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam dù chỉ sống ở Việt Nam vỏn vẹn… hai tuần lễ!

 

 

Daniel Klein đến Việt Nam những ngày sau Tết – Ảnh: Stephanie Colgan

Cùng với cô bạn đồng hành Mirra Fine – một nhà văn trẻ và sản xuất phim tự do, Daniel đã thực hiện những chuyến du lịch kết hợp khám phá văn hóa ẩm thực ở nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Anh, Ấn Độ, Tây Ban Nha…

Clip Hương vị của Việt Nam được Daniel đưa lên trang cá nhân của mình ngày 23-2, sau hai tuần trải nghiệm cùng những chuyến “phượt” từ Nam ra Bắc để thưởng thức những món ăn Việt theo lời anh là “phong phú đến kinh ngạc”.

Hiện clip đang được nhiều bạn trẻ Việt truyền tay nhau vì đây sẽ là một trong những video nằm trong chuỗi dự án về ẩm thực mang tên The Perennial Plate (Những món ăn “bất diệt”) mà Daniel dự định hoàn thành trong năm nay.

Âm nhạc dặt dìu bắt tai với tiếng đàn nguyệt (đàn kìm), clip khởi đầu tại Hà Nội với món phở bò tái trứ danh, bún chả quạt nghi ngút và… bánh mì kẹp thịt lề đường, rồi xuôi dần về Hạ Long với cá rô chiên giòn rim nước mắm. Riêu cá chép thì là cà chua đỏ au. Dừng chân ở Huế với món chả phụng hoàng tộc. Ngược về miền Tây sông nước ăn bánh xèo tôm thịt vàng ươm, và kết thúc ở Sài Gòn với món bánh tráng nướng thơm lừng.

Clip đã được phát trên website chuyên về du lịch Intrepid Travel, và là video ưng ý nhất của Daniel khi anh luôn nói về nó với vẻ sành sõi: “Tôi cá là trên thế giới không nơi nào chế biến những món ăn từ thịt đa dạng và ngon miệng như ở Việt Nam. Đến đây đừng quên ăn món lề đường nhé!”.

 

http://www.baomoi.com

No comments yet

Leave a comment